วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2557

App: ขอแนะนำแอป PhotoMath ใช้กล้องมือถือแก้โจทย์เลขพร้อมแสดงวิธีทำได้แล้ว!

             App อัพเดทข่าวล่าสุด ยุคนี้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในชีวิตคนเราจะยิ่งใช้งานได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นไปทุกขณะ เอาง่ายๆสมัยก่อนถ้ามีโจทย์เลขมาให้คุณทำก็คงต้องมานั่งแสดงวิธีทำคำนวณกันเองจนมาถึงยุคที่มีเครื่องคิดเลขซึ่งก็ถือว่าสะดวกขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ยังไม่สะดวกที่สุดเท่ากับคนยุคนี้ที่มีแอปเจ๋งๆอย่างPhotoMath ที่เพียงแค่คุณนำกล้อง iPhone เข้าไปจ่อไว้กับภาพโจทย์หรือสมการเลข ระบบก็จะทำการคำนวณคำตอบออกมาให้เสร็จสรรพพร้อมแสดงวิธีทำให้ด้วยอีกต่างหาก...บร๊ะ!!!
             ทั้งนี้หากคุณนำแอป PhotoMath จากผู้พัฒนา MicroBLINK นี้ไปใช้ในทางที่ถูกที่ควรก็น่าจะช่วยย่นระยะเวลาในการแก้สมการเลขลักษณะนี้ไปได้อีกพอสมควร เผลอๆหลายคนอาจจะหยิบไว้ใช้ตรวจสอบคำตอบเวลาตัวเองทำการบ้านวิชาเลขก็คงไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด น่าเสียดายว่า ณ เวลานี้ตัวแอป PhotoMath ยังรองรับแค่การตรวจจับโจทย์เลขที่พิมพ์ขึ้นมาเท่านั้น (เช่นในหนังสือเรียนหรือหน้าเว็บไซต์) แต่ยังไม่รองรับการตรวจสอบโจทย์ด้วยลายมือแต่อย่างใด
โดยแอป PhotoMath นั้นสามารถใช้งานได้แล้วบน iOS และ Windows Phone ซึ่งทุกท่านสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากลิงค์ด้านล่างนี้ ส่วนของ Android นั้นจะมาในช่วงต้นปี 2015 นู่นเลยคร่า

ไม่มีความคิดเห็น: